Báo Công Thương-Tin tức kinh tế cập nhật mới nhất 24h qua

Ngày 20/5, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức hội thảo lấy ý kiến đối với dự thảo Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp logistics và các chuyên gia, nhà nghiên cứu.

undefined
Đến năm 2030, ngành Logistics Việt Nam phấn đấu đóng góp 5 – 7% vào GDP

Tại hội thảo, ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu đã trình bày tóm tắt nội dung dự thảo chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam.

Theo đó, mục tiêu là đến năm 2030, tỷ trọng đóng góp của ngành dịch vụ logistics vào GDP đạt 5-7%; đến năm 2050 đạt 12-15%.

Chiến lược cũng đưa ra nhóm các nhiệm vụ lớn cần thực hiện để phát triển dịch vụ logistics Việt Nam bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh cho logistics, đồng thời để logistics thể hiện đúng tầm vóc của một ngành kinh tế quan trọng.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung nghiên cứu, đóng góp ý kiến về chủ trương, quan điểm, định hướng lớn cùng với những mục tiêu cụ thể đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Bên cạnh đó, đề xuất những giải pháp, kiến nghị cùng với những nhiệm vụ, đề án, dự án triển khai tương ứng liên quan.

Ghi nhận các ý kiến đóng góp của các đại biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, Bộ Công Thương sẽ nghiêm túc xem xét, tiếp thu và mong muốn tiếp tục nhận được các ý kiến góp ý dưới nhiều hình thức để Chiến lược thể hiện đúng tầm vóc của một ngành kinh tế quan trọng, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp logistics nâng cao năng lực cạnh tranh, đóng góp vào sự phát triển kinh tế – xã hội chung của đất nước, thực hiện thắng lợi các mục tiêu của Đảng và Nhà nước đã đề ra.

Dự thảo Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 dự kiến trình Thủ tướng Chính phủ trong quý II/2024. Cộng đồng doanh nghiệp cũng kỳ vọng, khi được ban hành, Chiến lược sẽ mang lại sân chơi bình đẳng cho các doanh nghiệp ngành dịch vụ logistics Việt Nam.



Source link